Saturday, December 7, 2019

ไปรษณีย์ไทยเดินหน้า ปรับค่าบริการ EMS World

ไปรษณีย์ไทยเดินหน้า ปรับค่าบริการ EMS World

ไปรษณีย์ไทยเดินหน้า ปรับค่าบริการค่าบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ EMS World

วันนี้ (6ม.ค.59) นางสมร เทิดธรรมพิบูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส รักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ต้นปีนี้ไปรษณีย์ไทยได้ปรับอัตราค่าบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ หรือบริการ EMS World และกล่องเหมาจ่าย One Price Box

 ems กล่องเหมา, เช็ค ems world, ems world package คือ, ems world กล่องเหมา 2561, ems world กล่องเหมา 2562 ราคา, พัสดุ กล่อง เหมา ใน ประเทศ, ราคาเหมาส่งพัสดุ, เหมาส่งพัสดุคือ, เช็คems one price

ก่อนหน้านี้ให้บริการในอัตราเดิมมาตั้งแต่ปี 2548 ที่ส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs สินค้า OTOP ให้ชาวต่างชาติซื้อและฝากส่งกลับไปยังปลายทางประเทศของตน ซึ่งต้นทุนการดำเนินงานต่างๆ เพิ่มขึ้นทุกปี อาทิ ต้นทุนการรับฝาก การขนส่งระหว่างประเทศ

โดยคิดเป็นค่าใช้จ่ายกว่า 60% ของค่าบริการทั้งหมด ไปรษณีย์ของประเทศปลายทางมีการปรับอัตราค่าบริการในทุกปี ปีละกว่า 15% แต่ไปรษณีย์ไทยได้พยายามบริหารต้นทุนไม่ให้กระทบการดำเนินงานในแต่ละปี เพื่อไม่ต้องปรับขึ้นอัตราค่าบริการ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยได้ปรับอัตราค่าบริการให้เหมาะสมกับต้นทุนการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งพัฒนามาตรฐานคุณภาพบริการ EMS World โดยได้ร่วมมือเป็นพิเศษกับการไปรษณีย์ 9 ประเทศปลายทางที่มีปริมาณการฝากส่ง EMS World สูง ได้แก่ ออสเตรเลีย อังกฤษ อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ฮ่องกง ฝรั่งเศส และสเปน เพื่อควบคุมกำกับมาตรฐานคุณภาพบริการ โดยการไปรษณีย์แต่ละประเทศจะดำเนินการกับสิ่งของที่ฝากส่งจากประเทศไทยให้ก่อนเป็นลำดับแรกทำให้มาตรฐานนำจ่ายรวดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้บริการด้วยบริการกล่องเหมาจ่าย (One Price Box) ส่งของในลักษณะราคา เหมากล่องส่งได้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ภายใต้มาตรฐานเดียวกับบริการ EMS World จากเดิมมีกล่องให้ใช้บริการได้ขนาดเดียว ในพิกัดไม่เกิน 7 กิโลกรัม ปัจจุบันไปรษณีย์ไทยได้เพิ่มขนาดกล่องให้เลือกถึง 3 ขนาด ได้แก่ กล่องหมายเลข 1 น้ำหนักส่งได้ ไม่เกิน 3 กิโลกรัม กล่องหมายเลข 2 น้ำหนักส่งได้ไม่เกิน 7 กิโลกรัม และกล่องหมายเลข 3 น้ำหนักส่งได้ไม่เกิน 10 กิโลกรัม อัตราค่าบริการต่อขนาดกล่องเริ่มต้นที่ 1,500 บาท 2,500 บาท และ 2,700 บาทตามลำดับ

ซึ่งค่าบริการจะขึ้นอยู่กับโซนที่ให้บริการของแต่ละประเทศ และหากผู้ใช้บริการส่งเกินกว่าน้ำหนักสูงสุดของกล่องแต่ละขนาด ไปรษณีย์ไทยจะคิดอัตราค่าบริการ EMS World ปกติ ซึ่งปัจจุบันบริการกล่องเหมาจ่าย (One Price Box) สามารถส่งไปยังประเทศปลายทาง 35 ประเทศทั่วโลก อาทิ ฮ่องกง จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เป็นต้น

สำหรับบริการ EMS World ไปรษณีย์ไทยได้มีการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพและบริการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการสูงสุด ซึ่งมั่นใจได้ว่าผู้ใช้บริการจะได้รับบริการที่มีคุณภาพชั้นเลิศ ความรวดเร็วที่เหมาะสมกับอัตราค่าบริการที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และยังคงมุ่งมั่นที่จะอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs และ e-Commerce ให้เติบโตและประสบความสำเร็จในภาคการค้าระหว่างประเทศ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.thailandpost.co.th หรือสอบถามได้ที่ THP Contact Center 1545

MThai News

Link Source : https://news.mthai.com/general-news/475474.html

ems กล่องเหมา, เช็ค ems world, ems world package คือ, ems world กล่องเหมา 2561, ems world กล่องเหมา 2562 ราคา, พัสดุ กล่อง เหมา ใน ประเทศ, ราคาเหมาส่งพัสดุ, เหมาส่งพัสดุคือ, เช็คems one price

No comments:

Post a Comment