Tuesday, December 24, 2019

สาวโวยสายการบินดังทำกระเป๋าพัง ชดเชยแค่ 500 บาท โบ้ยไม่ได้ทำประกัน

สาวโวยสายการบินดังทำกระเป๋าพัง ชดเชยแค่ 500 บาท โบ้ยไม่ได้ทำประกัน

สาวเมืองกรุง ยกแก๊งแอ่วเหนือ ช็อกเจอสายการบินโยนกระเป๋าล้อหลุดกระจุย ชดเชยแค่ 500 บาท โบ้ยไม่ได้ทำประกัน เรียกร้องสายการบินดูแลทรัพย์สินผู้โดยสารดีกว่านี้

พนักงานสาวบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร วัย 36 ปี โพสต์เฟซบุคส่วนตัว ระบายความอึดอัดใจ หลังใช้บริการสายการบินแห่งหนึ่ง เดินทางมาท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ ในช่วงวันหยุดพร้อมกลุ่มเพื่อนๆ แต่เมื่อลงจากเครื่องบินที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และมารอรับกระเป๋าที่สายพาน ปราฏว่าเมื่อเห็นกระเป๋าของตัวเองถึงกับช็อก เพราะกระเป๋าแตกเสียหายที่มุมล้อทั้ง 2 ข้าง จนเป็นรูโหว่ ส่วนล้อ 2 ข้างหลุดออกมา

เนื้อหาที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

เหตุเกิด : ณ สนามบินเชียงใหม่ เราเดินทางด้วยสายการบิน … จากดอนเมือง ถึงเชียงใหม่ ลงมารอกระเป๋าตรงสายพาน เพื่อรับกระเป๋า แต่สิ่งที่ได้คือ กระเป๋าเป็นสภาพอย่างในรูป ล้อหายไป 2 ล้อ สิ่งที่รับจากพนักงานคือแสดงความรับผิดชอบจ่าย 500 บาท (บอกไม่ได้ซื้อประกันอุบัติเหตุ?) งง ใน งง สุดท้ายบอกเป็นแบบนี้ตั้งแต่ดอนเมืองว่ะ ประเด็นอยู่ที่ ควรแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ไหม มีกระเป๋าหรือมีถุงอะไรให้ใส่ของ ไม่ใช่ให้ลาก 2 ล้อออกมาแบบนี้ ทำงานบริการคุณควรบริการให้ดีกว่านี้ คนขนกระเป๋าชู้ทมาเหรอคะ

พนักงานสาวรายนี้ เล่าว่า ได้เดินทางมาเที่ยว จ.เชียงใหม่ กับเพื่อนๆ โดยใช้บริการสายการบินชื่อดัง เส้นทางดอนเมือง – เชียงใหม่ เวลา 11.30 – 12.45 น. เมื่อเดินทางมาถึงก็มารอรับกระเป๋าที่สายพาน แต่เมื่อเห็นสภาพกระเป๋าของตัวเอง ก็แทบล้มทั้งยืน

เพราะกระเป๋าแตกเสียหาย ล้อหลุดออกมา 2 ข้าง จึงแจ้งพนักงานของสายการบินทราบ จากนั้นพนักงานได้พาไปติดต่อที่เคาน์เตอร์แต่เมื่อพนักงานตรวจสอบแล้วแจ้งว่า ตนเองไม่ได้ซื้อประกันอุบัติเหตุไว้ จึงชดใช้ได้สูงสุดเพียง 500 บาทเท่านั้น

 กระเป๋า เดินทาง แตก, วิธีป้องกันกระเป๋าเดินทางแตก, กระเป๋าเดินทางแตก แอร์เอเชีย, กระเป๋าเดินทางล้อหลุด, กระเป๋าเดินทางแตกทำไง, ล้อกระเป๋าเดินทางแตก, เคลมกระเป๋าเดินทาง แอร์เอเชีย, เคลมกระเป๋า การบินไทย สุวรรณภูมิ, เคลมกระเป๋าเดินทาง msig

ขณะที่ทางสายการบินแจ้งว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า สภาพกระเป๋าเสียหายตั้งแต่อยู่ที่สายพานของท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว พร้อมนำเอกสารมาให้เซ็นเพื่อรับเงินชดเชยจำนวน 500 บาท แต่ตนเองปฏิเสธไม่รับเงิน

พนักงานจึงแจ้งว่า หากจะร้องเรียนให้ติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ของสายการบินเอง ตนจึงต้องลากกระเป๋าที่เสียหายออกมาในสภาพนั้น โดยไม่มีพนักงานคนใดแสดงน้ำใจหาถุงมาคลุม หรือใส่ล้อที่ชำรุดให้ จึงต้องนำล้อไปทิ้งถังขยะเอง

เจ้าของกระเป๋าใบนี้ บอกว่า ที่ต้องโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อระบายความอึดอัดใจ เพราะเสียความรู้สึกกับการที่สายการบินปฏิเสธความรับผิดชอบ ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เงินชดเชย เพราะไม่อยากได้เงิน

แต่อยากให้สายการบินและพนักงานที่ให้บริการ มีความรับผิดชอบ และดูแลรักษาทรัพย์สินของผู้โดยสารดีกว่านี้ เพราะสภาพกระเป๋าที่เสียหายคาดว่าจะเกิดจากการโยนกระเป๋าอย่างรุนแรงจนถึงขั้นกระเป๋าแตกเป็นรู ล้อหลุดกระจุยออกมา

 กระเป๋า เดินทาง แตก, วิธีป้องกันกระเป๋าเดินทางแตก, กระเป๋าเดินทางแตก แอร์เอเชีย, กระเป๋าเดินทางล้อหลุด, กระเป๋าเดินทางแตกทำไง, ล้อกระเป๋าเดินทางแตก, เคลมกระเป๋าเดินทาง แอร์เอเชีย, เคลมกระเป๋า การบินไทย สุวรรณภูมิ, เคลมกระเป๋าเดินทาง msig

กระเป๋าที่เสียหายไม่ได้มีราคาสูง ส่วนทรัพย์สินที่อยู่ภายในก็ไม่ได้เสียหายอะไรมาก แต่สิ่งที่ต้องการเรียกร้องคือการให้บริการของสายการบิน ที่ผ่านมาใช้บริการสายการบินนี้มาตลอด และขากลับจาก จ.เชียงใหม่ในวันอาทิตย์นี้ ก็ต้องกลับสายการบินนี้เช่นกัน

แต่ขณะนี้เริ่มไม่มั่นใจในบริการและการดูแลทรัพย์สินของลูกค้าของสายการบินดังกล่าว ซึ่งเพื่อนๆ ในกลุ่มที่มาเที่ยวด้วยกัน ก็มีบางคนที่กระเป๋าเป็นรอยเล็กน้อย ขณะที่ขากลับจาก จ.เชียงใหม่ ตนต้องเสียเวลาไปหาซื้อกระเป๋าใบใหม่มาแทนใบเก่าที่เสียหาย เพราะคงไม่สามารถหิ้วกระเป๋าที่ชำรุดขึ้นเครื่องได้

Link Source : https://news.mthai.com/general-news/714046.html

กระเป๋า เดินทาง แตก, วิธีป้องกันกระเป๋าเดินทางแตก, กระเป๋าเดินทางแตก แอร์เอเชีย, กระเป๋าเดินทางล้อหลุด, กระเป๋าเดินทางแตกทำไง, ล้อกระเป๋าเดินทางแตก, เคลมกระเป๋าเดินทาง แอร์เอเชีย, เคลมกระเป๋า การบินไทย สุวรรณภูมิ, เคลมกระเป๋าเดินทาง msig

No comments:

Post a Comment