Monday, December 9, 2019

'อัจฉริยะ' ตรวจคลินิกหมอสูติฯ เผยมองได้ 2 มุม คนไข้ถูกข่มขืน เป็นไปได้และไม่ได้

'อัจฉริยะ' ตรวจคลินิกหมอสูติฯ เผยมองได้ 2 มุม คนไข้ถูกข่มขืน เป็นไปได้และไม่ได้

วันนี้ (20 พ.ย. 61) เมื่อเวลา 15.00 น. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย แพทย์หญิงของขวัญ ฟูจินิรันทร์ แพทย์เวรกรรม ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสูตินรีใน กทม. เดินทางมาพบ พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่มีผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ หลังถูกแพทย์คลินิกแห่งหนึ่งกระทำอนาจาร ขณะเข้ารับการตรวจภายใน และตรวจสอบคลินิกที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมเนื่องจากไม่เชื่อว่า นายแพทย์จักรพงษ์ จะเป็นผู้ก่อเหตุตามคำร้องทุก

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ เปิดเผยก่อนเข้าห้องพบ ผกก.เมืองนครสวรรค์ ว่า เบื้องต้นได้ประสานกับ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และ นายแพทย์จักรพงษ์ แล้วเมื่อคืนนี้ว่า ตนและทีมงานจะเดินทางมาพบที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ และจะเดินทางไปตรวจที่คลินิกเกิดเหตุ เนื่องจากตนไม่เชื่อว่า นายแพทย์จักรพงษ์ จะกระทำตามคำร้องของผู้เสียหาย เนื่องจากผู้เสียหายมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ 30-50 คน ไม่น่าจะเป็นไปได้ ซึ่งหากดูที่เกิดเหตุจะทราบชัดเจนว่าเป็นไปได้ตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่

คลินิก หมอ สูติ

“เรื่องนี้ต้องมองสองมุมว่าเป็นไปได้หรือไม่ ต้องดูพยานแวดล้อมประกอบด้วย ซึ่งการเดินทางมาวันนี้มาดูสองส่วนว่าผู้เสียหายยินยอม สมยอมหรือไม่ หรือว่าสภาพแวดล้อมสามารถทำได้หรือไม่อย่างไร หากละเมิด 50 คน โรงพักเมืองนครสวรรค์จะอยู่ได้หรือไม่ ประเด็นเมื่อเช้านี้มีแค่ 3 คน ” นายอัจฉริยะ กล่าว

ด้าน แพทย์หญิงของขวัญ เปิดเผยว่า การเดินทางมาครั้งนี้เพื่อดูว่าลักษณะท่าทาง สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้หรือไม่ เป็นการกระทำลวงละเมิดหรือไม่ หากดูที่เกิดเหตุสามารถบอกได้ หมอในฐานะผู้เชี่ยวชาญตรวจภายในไม่น่าเป็นไปได้ว่า จะมีการละเมิดกัน 40-50 คน หากละเมิด 50 คน สภ.นครสวรรค์ จะสามารถอยู่ได้หรือไม่

ขณะที่ นายแพทย์จักรพงษ์ เปิดเผยว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจตนมาโดยตลอด เดินทางไปทำงานหรือไปไหนมาไหนก็มีคนมาให้กำลังใจ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิดของคนไข้เรื่องการตรวจรักษา คนไข้ไม่เข้าใจการรักษา หมอตรวจจะมีความหนักเบาไม่เท่ากัน การตรวจหน้าอก ตรวจช่องคลอด อาจจะหนักเบาไม่เท่ากันแล้วคนไข้ก็เข้าใจผิด

เบื้องต้น ทีมงานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้จำลองสถานการณ์การตรวจ โดยนำนักข่าวนอนบนขายั่ง ให้หมอตรวจซึ่งหมอก็ตรวจในท่านั่ง ท่ายืน ซึ่งลักษณะเป็นไปไม่ได้ที่หมอจะข่มขืนถึง หรือไปเป่าคอคนไข้ นอกจากนี้ยังถกปมกรณีคนไข้ผู้เสียหายเดินทางไปตรวจกับสาวทอม ที่นั่งรอด้านนอกแต่ทำไมไม่ร้องขอความช่วยเหลือ

จากนั้น นายอัจฉริยะ ได้ขอความร่วมมือหญิงสาวร่างท้วมคนหนึ่ง ให้เข้าไปนอนบนเตียงขายั่งตรวจคนไข้ และให้ นายแพทย์จักรพงษ์ ยืนตรวจเหมือนจริง และจำลองให้ นายแพทย์จักรพงษ์ โน้มตัวตรวจในลักษณะท่ายืน ท่านั่ง โน้มเอียงไปทำท่าจูบปากคนไข้ หอมแก้ม สามารถกระทำได้หรือไม่ ซึ่ง นายแพทย์จักรพงษ์ ก็ให้ความร่วมมือทำท่าตรวจ ท่าโน้มเอียงทุกท่า โดยมีผู้หญิงนอนบนเตียงลักษณะนอนตรวจและทำท่าร่วมเพศ

ต่อมา นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า เท่าที่ตรวจสอบครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเก็บข้อมูลเพิ่มเติม เพราะไม่เชื่อว่าจะมีผู้เสียหายจำนวนมากถึง 50 คน พูดคุยกับหมอยอมรับว่า ชอบพอหญิงสาวคนนี้ ซึ่งหญิงสาวคนนี้มาหาหมอ 2 ครั้ง แต่ละครั้งพูดคุยกันนานนับชั่วโมง และยังติดต่อพูดคุยรื่อยมา และกระทั่งหญิงสาวมาหาหมอครั้งที่สองจึงเกิดเรื่อง

“การจำลองสถานการณ์ตรวจบนขายั่งและจำลองท่าทางร่วมเพศบนเตียงคนไข้ตรวจภายในนั้น ก็สามารถกระทำการร่วมเพศได้และไม่ได้ มองได้ 2 ทาง แต่คิดว่าถ้าร่วมเพศต้องท่ายืนเท่านั้น ทั้งนี้ต้องไปดูบาดแผลผู้ต้องหาว่าเป็นอย่างใด มีบาดแผลแบบไหนประกอบ”

Link Source : https://news.mthai.com/general-news/687598.html

คลินิก หมอ สูติ

No comments:

Post a Comment