Monday, December 9, 2019

รวบแก๊งจีนกรรโชกทรัพย์นักธุรกิจกว่า 100 ล้าน

รวบแก๊งจีนกรรโชกทรัพย์นักธุรกิจกว่า 100 ล้าน

สตม. รวบ แก๊งชาวจีน ขู่กรรโชกทรัพย์นักธุรกิจกว่า 100 ล้านบาท หนีเข้ามากบดานในประเทศไทย

 saf residence, renthub, boss residence bangkok

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงข่าวจับกุม ชาวจีน 5 คน นายฮัน จ้าวหยิง อายุ 21 ปี นายหลิว ห้าว อายุ 21 ปี นายเที่ยน อาเหิง อายุ 21 ปี นายหวาง หลินหลิน อายุ 23 นายฮู่ เยียนจู อายุ 26 ปี พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คจำนวน 6 เครื่อง โดยสามารถจับกุมนายฮันและนายหลิวได้ที่เอสเอเอฟ เรสซิเดนซ์ (SAF Residence) ถนนสุขุมวิท 50 เเขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ เเละสืบสวนขยายผลจนสามารถจับ นายเที่ยน นายหวาง นายฮู่ ได้ที่ธนะทวี เพลส ถนนรัชดา ซอย 3 เเขวงเเละเขตดินเเดง กรุงเทพฯ ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของสถานเอกอัครราชทูต (สอท.)สาธารณรัฐประชาชนจีน

พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.สตม.กล่าวว่า สตม. ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสอท.สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ให้ช่วยเหลือดำเนินการสืบสวนติดตามตัวแก๊งชาวจีน มีพฤติการณ์ร่วมกันกรรโชกทรัพย์นักธุรกิจ และบริษัทในประเทศจีนและทางการจีนได้ออกหมายจับไว้แล้ว

สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายแก๊งนี้จะใช้วิธีส่งอีเมลล์ข่มขู่ว่าจะทำการปล่อยไวรัส เพื่อทำลายระบบการทำงานของคอมพิวเตอร์และเว็บไซต์ของบริษัท ทำให้ไม่สามารถดำเนินการทางธุรกิจได้ จากนั้นจะเรียกร้องทรัพย์สินจากบริษัท สร้างความเสียหายกับหลายบริษัทในประเทศจีน กว่า 100 ล้านบาท โดยแก๊งชาวจีนกลุ่มนี้ได้เดินทางหลบหนีเข้ามายังประเทศไทย 6 คน คือ กลุ่มผู้ต้องหาที่จับไว้ได้ 5 คน และนายจิ จิงสุ่ย อายุ 31 ปี ซึ่งทางบก.สส.สตม. จะสืบสวนขยายผลติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

MThai news

Link Source : https://news.mthai.com/general-news/273883.html

saf residence, renthub, boss residence bangkok

No comments:

Post a Comment