Friday, December 13, 2019

Review: รีวิว MThai Video ชอบคลิปฮา ติดซีรีย์ แอพฯนี้ตัวเดียวจบ ทั้ง iOS, Android!!

Review: รีวิว MThai Video ชอบคลิปฮา ติดซีรีย์ แอพฯนี้ตัวเดียวจบ ทั้ง iOS, Android!!

สวัสดีครับ กลับมาพบกับรีวิวกับเฮียณัฐอีกครั้งนะครับ แต่วันนี้เราไม่มีสินค้า IT อะไรมาเล่นนะครับ แต่จะเป็นการรีวิวแอพฯ ที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบดูหนัง ดูวีดีโอโดยเฉพาะเลยครับ โดยแอพฯ ตัวนี้มีชื่อว่า “MThai Video” ซึ่งก็แน่นอนว่าแอพฯ นี้เป็นแอพฯ สำหรับดูวีดีโอต่างๆ ที่มีให้เลือกชมมากมายบน MThai นั่นเอง

แอพฯ MThai Video นี้จะเป็นแอพฯ ฟรีนะครับ สามารถดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้ง iOS และ Android เลย (สำหรับ Windows Phone คงต้องรออีกหน่อยนะฮะ) แอพฯ ตัวนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ เลือกชมคลิปวีดีโอบน video.mthai.com ได้สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องดูผ่านหน้าเว็บ ก็สามารถเปิดชมได้บนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตของคุณเลยครับ ว่าแล้วก็ลองไปดูกันดีกว่าว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

mthai video clip

ขออนุญาตใช้อุปกรณ์ Android ในการรีวิวนะครับ แต่ขั้นตอนการใช้งานไม่ต่างกันมากครับ

ขั้นแรกเลย เมื่อเปิด Play Store หรือ App Store ขึ้นมา ให้ค้นหาแอพฯ ที่ชื่อว่า MThai Video ก่อนเลย

mthai video clip

จากนั้นแอพฯ ทั้งหมดที่มีความคล้ายคลึง หรือเกี่ยวข้องกับคำค้นจะแสดงขึ้นมามากมายก็ไม่ต้องสนใจครับ เลือกไปที่แอพฯ แรกได้เลย

mthai video clip

จากนั้นรายละเอียดแอพฯ จะแสดงขึ้นมา ลองอ่านคอมเมนต์ และรายละเอียดก่อนทุกครั้งที่จะโหลดแอพฯ ใดๆ นะครับ จากนั้นแตะปุ่ม Install และติดตั้งให้เรียบร้อย

mthai video clip

เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อย ก็ลองมาเปิดดูตัวแอพฯ กันครับ ซึ่งแอพฯ ตัวนี้จะแสดงคลิปวีดีโอใหม่ๆ ที่เพิ่งจะถูกอัพโหลดเหมือนกับที่แสดงบนเว็บ MThai เลยครับ สามารถปัดหน้าจอขึ้น และลงเพื่อเลื่อนชมวีดีโอใหม่ๆ ได้ เมื่อพบคลิปวีดีโอที่ต้องการรับชมแล้วก็แตะที่ภาพตัวอย่างคลิปได้เลยครับ

เมื่อเลือกคลิปวีดีโอที่ต้องการได้แล้ว ระบบจะเริ่มเล่นวีดีโอนั้นทันที

mthai video clip

mthai video clip

หากต้องการชมคลิปวีดีโอ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการจับมือถือในแนวนอนครับ จากนั้นภาพจะเล่นเต็มจออัตโนมัติ

mthai video clip

ปุ่มควบคุมการเล่นวีดีโอก็เป็นปุ่มพื้นฐาน ที่ใช้งานง่ายๆ ครับ คือมีปุ่มย้อนกลับ ปุ่มเล่น/หยุดชั่วคราว และปุ่มไปข้างหน้า ส่วนแถบสีฟ้าด้านล่างก็เป็นแถบแสดงช่วงเวลาของคลิป สามารถแตะและลากเพื่อเลื่อนเวลาได้ตามต้องการ ซึ่งการเปิดปุ่มเมนูนี้สามารถทำได้โดยการแตะที่หน้าจอสั้นๆ 1 ครั้ง

mthai video clip

นอกจากนี้ หากชมคลิปไปเพลินๆ แล้วเกิดชอบคลิปที่กำลังรับชมอยู่ สามารถแตะปุ่มแชร์ ที่ด้านบน

mthai video clip

จากนั้นเลือกแอพ ที่ต้องการแชร์ครับ ยกตัวอย่างเช่น เลือกแชร์ไปที่ Facebook ของคุณเอง เพื่อให้เพื่อนๆ ของคุณได้ชมคลิปนี้ด้วยกันก็ยังได้

mthai video clip

นอกจากนี้ เมื่อแตะปุ่มค้นหารูปแว่นขยายที่ด้านบน ก็จะสามารถค้นหาคลิปวีดีโอที่ต้องการ ได้โดยการใส่คีย์เวิร์ดลงไป เช่น หากต้องการชมการ์ตูนชินจัง ก็สามารถพิมพ์คำค้นลงไป จากนั้นคลิปที่มีคีย์เวิร์ดตรงกันจะแสดงขึ้นมาทั้งหมด สามารถเลือกชมได้ตามอัธยาศัยเลยครับ

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับแอพฯ ดูหนัง ดูวีดีโอตัวนี้ รับรองว่าต้องถูกใจคนที่ชอบดูคลิปวีดีโอใหม่ๆ เกาะกระแสสังคม หรือจะเป็นการ์ตูน ซีรีย์เกาหลี จากเว็บวีดีโอของคนไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ใครที่เป็นสาวกคลิปวีดีโอเด็ดๆ ของ MThai อยู่แล้วน่าจะถูกใจแอพฯ นี้ไม่น้อย เพราะว่าเป็นแอพฯ ที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบปฏิบัิติการ iOS ของ iPhone หรือ iPad ก็ได้ รวมถึงระบบปฏิบัติการ Android ที่มีมากมายหลายเจ้าตั้งแต่ราคาไม่กี่พัน จนถึงหลายหมื่น ทุกท่านมีสิทธิเท่าเทียมกัน โหลดแอพฯ นี้ได้ฟรีเหมือนกันทั้งหมดครับ

ส่วนใครใช้แอพฯ นี้แล้วมีปัญหา หรือมีข้อติชมอะไรสามารถติดต่อทาง Video MThai หรือโพสคอมเมนต์ในกระทู้นี้ได้เลยครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ ^^

mthai video clip

ดาวน์โหลด MThai Video สำหรับ Android

mthai video clip

ดาวน์โหลด MThai Video สำหรับ iOS

Link Source : https://tech.mthai.com/software/31375.html

mthai video clip

No comments:

Post a Comment