Wednesday, December 11, 2019

รถไฟตรัง ตกรางอีกแล้ว เหตุนํ้าท่วมรางชำรุด

รถไฟตรัง ตกรางอีกแล้ว เหตุนํ้าท่วมรางชำรุด

ซํ้าซาก รถไฟขบวนรถด่วนที่ 83 กรุงเทพฯ-ตรัง ตกราง โชคดีที่ไม่ได้ผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ผู้โดยสารเซ็งไม่ยอมแก้

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 14 ธันวาคม 2553 รถไฟ ขบวนรถด่วนที่ 83 กรุงเทพฯ-ตรัง เกิดอุบัติเหตุตกรางที่บริเวณหมู่ที่ 10 ตำบลนาท่ามเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง หลังจากรถไฟขบวนดังกล่าวเพิ่งแล่นผ่านค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ หรือ ร.15 พัน 4 มาได้เพียงไม่กี่ร้อยเมตร ช่วงก่อนถึงถนนพาดรถไฟหน้าวิทยาลัยเกษตรเทคโนโลยีจังหวัดตรัง ทำให้โบกี้ส่วนท้ายของขบวนรถไฟ จำนวน 3 โบกี้ จากทั้งหมด 13 โบกี้ ที่เป็นที่นั่งของผู้โดยสารชั้น 1 และชั้น 2 นอนปรับอากาศ พลาดตกรางลงไปตะแคงอยู่ข้างทาง

ทั้งนี้ เคราะห์ดีที่ผู้โดยสารจำนวนกว่า 50 คน ใน 3 โบกี้ท้ายขบวนที่เกิดอุบัติเหตุตกราง รวมทั้งผู้โดยสารในโบกี้อื่นๆ ที่เหลือประมาณ 200 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตอย่างใด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้โดยสาร โดยเฉพาะผู้โดยสารภายใน 3 โบกี้ที่ตกรางเป็นอย่างมาก เพราะต้องออกจากโบกี้รถอย่างทุลักทุเล ทั้งแตกตื่นตกใจและต้องลากสัมภาระออกจากโบกี้รถไฟอีกด้วย

ด้าน นายบัญญัติ กาญจนโสภณ นายสถานีรถไฟตรัง ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันทีและแก้ปัญหาผู้โดยสารด้วยการให้ทั้งหมดเดินเท้าไปยังถนนสายตรัง-ห้วยยอด ที่ตัดเป็นเส้นคู่ขนานกันกับทางรถไฟ และอยู่ห่างกันไม่กี่เมตร แต่ก็สร้างความทุลักทุเลในการเดินทางของผู้โดยสารมากพอสมควร เพราะแต่ละคนมีสัมภาระติดตัวจำนวนมาก โดยบางครอบครัวก็มีเด็กร่วมเดินทางมาด้วย จากนั้นทางสถานีรถไฟตรัง ได้จัดรถบัส จำนวน 2 คัน รับผู้โดยสารเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองตรัง สำหรับสาเหตุคาดว่าเกิดมาจากไม้หมอนรางรถไฟที่เสื่อมสภาพ อนึ่ง นับเป็นครั้งที่ 3 แล้วในรอบปี 2553 เฉพาะเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้เกิดรถไฟตกรางถึง 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน ทั้ง รถไฟ ขบวนรถเร็ว สายกรุงเทพฯ-กันตัง ในพื้นที่ตำบลบางหมาก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง และขบวนรถด่วน สายกรุงเทพฯ-ตรัง ในพื้นที่ตำบลชะมาย อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ถึงแม้จะไม่มีผู้เสียชีวิตหรือมีผู้บาดเจ็บที่รุนแรง แต่ก็สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาที่สะสมมาอย่างยาวนาน โดยไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้รับการแก้ไขอย่างจริงๆ จังๆ และทำให้ผู้โดยสารรถไฟเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news

Link Source : https://news.mthai.com/general-news/97383.html

รถไฟ ตรัง, รถไฟ ตรัง กรุงเทพ ชั้น 1, รถไฟตรัง ทุ่งสง, ตารางรถไฟตรัง-กันตัง, รถไฟ ตรัง ราชบุรี, รถไฟตรัง หัวลําโพง, รถไฟ ตรัง กรุงเทพ ชั้น 3, การจองตั๋วรถไฟกรุงเทพตรัง, รถไฟ ตรัง หัวหิน ชั้น 2

No comments:

Post a Comment